Mặc dù nổi tiếng với tác phong làm việc nghiêm túc, nhưng trong khía cạnh vui chơi, giải trí Nhật Bản vẫn luôn được đánh giá là vô cùng hấp dẫn, thu hút rất nhiều du khách trên thế giới. Do đó, nếu bạn đang sinh sống tại Nhật, đặc biệt là khu vực Osaka sầm uất, đừng bỏ qua những trò chơi tiêu khiển cực kỳ thú vị được liệt kê trong bài viết sau đây.

Karaoke – Hình thức giải trí Nhật Bản được ưa thích sau giờ làm

Karaoke là một hình thức giải trí không thể thiếu của người dân xứ hoa anh đào. Sau những giờ làm việc căng thẳng, hát karaoke là một cách tuyệt vời để giải tỏa những áp lực, nỗi lo trong công việc cũng như cuộc sống, mang lại cho bạn sự hứng khởi, năng động và tích cực hơn.

Hát karaoke là hình thức giải trí Nhật Bản được yêu thích sau giờ làm việc
Hát karaoke là hình thức giải trí Nhật Bản được yêu thích sau giờ làm việc

Tại Osaka, thật không khó để bạn có thể tìm thấy các quán karaoke với muôn vàn dịch vụ giải trí hấp dẫn. Đến đó, khách hàng sẽ được bàn giao một căn phòng riêng tư với đầy đủ trang thiết bị hiện đại từ âm thanh đến ánh sáng, để bạn có thể thỏa sức “bung xõa” với niềm đam mê cháy bỏng của mình.

Không chỉ dừng lại ở đó, các dịch vụ karaoke ngày nay đã được cải tiến hơn rất nhiều. Nổi bật trong số đó phải kể đến mô hình karaoke kết hợp quầy bar phục vụ cocktail tại quán Sakura Samba Karaoke nổi tiếng trong khu vực. 

Đây là mô hình được phát triển và mở ra bởi người Việt tại Nhật Bản. Chính vì thế, đừng bỏ qua địa điểm ăn chơi lý tưởng này trong những dịp cuối tuần hoặc tổ chức những bữa tiệc sinh nhật, tụ tập bạn bè ở Osaka nhé.

Thế giới trò chơi đa dạng tại Game Center

Game Center đã xuất hiện từ nhiều thập kỷ trước và hiện nay đã trở thành một biểu tượng của giải trí Nhật Bản.

Nếu bạn chưa biết chơi gì, ăn gì ở Osaka thì hãy đến với Game Center! Bạn sẽ có cơ hội khám phá một thế giới trò chơi đa dạng như máy gắp đồ kỳ diệu, các tựa game đua xe, bắn súng, những trò chơi âm nhạc đầy sôi động,… 

Sở dĩ hình thức giải trí này được ưa chuộng vì bạn sẽ có cơ hội thể hiện tài năng và khả năng chơi game của mình, gặp gỡ người thân và bạn bè. Từ đó có được những giây phút thư giãn thoải mái và ấn tượng không thể quên.

Pachinko – Hình thức giải trí Nhật Bản phổ biến

Pachinko là một trò chơi giải trí kết hợp giữa máy cờ bạc và trò chơi pinball, đem đến một trải nghiệm giải trí độc đáo chưa từng có trước đây.

Đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa giải trí Nhật Bản
Đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa giải trí Nhật Bản

Hình thức này tương đối đơn giản, người chơi sẽ điều khiển bi để bắn vào lưới. Chỉ cần bi lọt vào các khe đặc biệt, họ sẽ nhận được điểm hoặc quy đổi thành giải thưởng tương ứng.

Tại những thành phố lớn như Tokyo hay Osaka, các tiệm Pachinko xuất hiện rất nhiều, hầu như bạn có thể tìm thấy chúng ở bất cứ đâu trên đường phố.

Chụp ảnh Purikura (Purinto Kurabu)

Purikura, viết tắt của Purinto Kurabu, đã được ra đời vào năm 1995 và vẫn được ưa chuộng cho đến hiện nay. Tại các bốt Purikura, chỉ cần một ít tiền lẻ, chúng ta đã có thể tự chụp ảnh và in chúng trên những tấm giấy nhỏ nhắn nhằm lưu giữ lại những khoảnh khắc với bạn bè, gia đình, người yêu,…

Một điểm đặc biệt của Purikura là bạn có thể tùy chỉnh và trang trí ảnh của mình với các hiệu ứng, chữ viết và hình vẽ,… Từ đó tạo nên những bức ảnh độc đáo và sáng tạo, mang đậm cá tính của riêng mình.

Ăn uống tại quán rượu Izakaya

Sau giờ làm, người dân Nhật Bản cũng thích đến Izakaya (居酒屋) để thư giãn và thưởng thức ẩm thực, trò chuyện cùng mọi người,…

Không gian tại những quán Izakaya thường được trang trí khá đơn giản, đem lại cho bạn cảm giác thoải mái nhất.

  • Các loại thức uống được phục vụ trong các quán Izakaya là bia, rượu sake, shochu, whiskey và cocktail.
  • Các món ăn kèm bạn có thể lựa chọn như edamame, tsukemono và tofu. Bữa chính thì sẽ được phục vụ há cảo chiên, gà chiên, cá sống cắt lát, xiên nướng và gà nướng. Cuối bữa, bạn có thể chọn cơm hoặc mì để ăn no.

Hình thức giải trí Nhật Bản này thường phù hợp cho những cuộc gặp gỡ bạn bè hoặc đồng nghiệp.

Hình thức giải trí Nhật Bản hấp dẫn: Đi onsen, spa

Hiểu một cách đơn giản, Onsen là các nguồn nước nóng tự nhiên chứa khoáng chất có lợi cho sức khỏe, thường nằm ở các vùng núi non tươi đẹp. Tại đây, bạn vừa có cơ hội tận hưởng không gian yên tĩnh, đồng thời cũng vừa có thể ngâm mình trong nước nóng và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên.

Còn đối với spa Nhật Bản, đây là hình thức thư giãn nổi tiếng với các phương pháp trị liệu độc đáo như shiatsu (kỹ thuật mát-xa), yuzu bath (tắm bồn với trái yuzu thơm), massage truyền thống Nhật Bản,…

Nếu bạn ở Osaka thì nhất định không thể bỏ qua những mô hình thư giãn này. Không chỉ giúp cải thiện sức khỏe, mà bạn còn được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của xứ sở hoa anh đào.

Không gian yên bình, thanh tĩnh giúp giải tỏa mọi muộn phiền trong công việc và cuộc sống
Không gian yên bình, thanh tĩnh giúp giải tỏa mọi phiền muộn trong công việc và cuộc sống

Bóng chày – Môn thể thao được yêu thích tại Nhật

Đây là môn thể thao có nguồn gốc từ Mỹ, được người dân xứ sở hoa anh đào ưa chuộng và nhanh chóng trở thành môn thể thao cuồng nhiệt, phổ biến tại đất nước này.

Bóng chày ở Nhật Bản không chỉ tồn tại trong các giải đấu chuyên nghiệp mà còn lan tỏa đến các cấp học, từ tiểu học đến đại học. Đội tuyển bóng chày Nhật Bản được đánh giá cao trên thế giới và có rất nhiều tuyển thủ Nhật Bản đã thành công ở giải American Major Leagues.

Một số sân vận động lớn ở Osaka thường tổ chức trực tiếp các trận đấu bóng chày như Osaka Dome (sân vận động Kyocera), Hanshin Koshien, Nagai,… Nếu có dịp, bạn nhất định phải đến để hòa mình vào không khí thể thao sôi động tại đây nhé.

Lời kết

Trên đây là một số hình thức giải trí Nhật Bản cực hấp dẫn mà Sakura Namba Karaoke muốn giới thiệu với bạn. Hãy tranh thủ rủ bạn bè, người thân vào những dịp cuối tuần cũng như ngày nghỉ để cùng nhau trải nghiệm hết sự thú vị, đặc sắc riêng biệt đến từ con người và văn hóa Nhật Bản nhé.