Không giống như cuộc sống hối hả và áp lực từ ban ngày, có một Nhật Bản về đêm mang hình ảnh vô cùng khác biệt với những hoạt động sôi nổi. Vậy Nhật Bản về đêm có gì thú vị, đặc biệt tại các thành phố lớn như Osaka? Khám phá ngay Top 9 địa điểm thú vị nhất trong bài viết của dưới đây nhé. 

Khám phá văn hoá cuộc sống về đêm tại Nhật Bản

Giải trí đêm tại Nhật Bản là một trong những lý do tạo nên sự đa dạng và sôi động của đất nước này. Rượu đóng vai trò quan trọng trong xã hội Nhật, là một phần không thể thiếu của cuộc sống sau giờ làm việc hoặc khi gặp gỡ đồng nghiệp, bạn bè. 

Ở một nước nổi tiếng với cuộc sống bận rộn và kinh doanh truyền thống như Nhật Bản, uống rượu dường như đã trở thành nét văn hóa, in sâu vào lối sống của người dân tại xứ sở hoa anh đào này.

Nhật Bản về đêm sôi động và nhộn nhịp
Nhật Bản về đêm sôi động và nhộn nhịp

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn uống rượu, vẫn có nhiều cách để tận hưởng Nhật Bản về đêm. Một số hoạt động như karaoke hay bowling có thể mang lại niềm vui cho bất cứ ai. Các quán cà phê manga và khu vui chơi là nơi tuyệt vời để họp mặt bạn bè mà không cần ghé qua các quán bar.

Tổng hợp những địa điểm nên thử tại Nhật Bản về đêm

Dưới đây là top 9 địa điểm nổi bật nhất mà bạn nên thử khi Nhật Bản về đêm. 

Izakaya

Izakaya – quán rượu theo phong cách Nhật chính là nơi bạn không thể bỏ qua khi trải nghiệm cuộc sống về đêm tại Nhật Bản. Có rất nhiều quán Izakaya chuyên bán các loại đồ uống rẻ và món ăn nhẹ thơm ngon mà bạn có thể thử. 

Izakaya chuyên bán đồ uống cùng các món ăn nhẹ ngon
Izakaya chuyên bán đồ uống cùng các món ăn nhẹ ngon

Tuy nhiên, bạn có thể thử ghé tới những Izakaya sang trọng hơn, nơi có thực đơn phong phú và nội thất đẹp mắt. Một số quán thậm chí còn có phòng riêng, mang đến sự riêng tư cho những cuộc gặp mặt. Thả mình vào không gian ấm cúng của Izakaya, và bạn sẽ tự cảm nhận được một phần của Nhật bản về đêm. 

Câu lạc bộ

Tại Tokyo vào cuối tuần, những câu lạc bộ đêm sẽ cực kỳ sôi động nếu thời tiết thuận lợi. Thông thường, tiệc bắt đầu đạt đỉnh vào khoảng nửa đêm và tiếp tục rộn ràng đến khi ánh sáng mặt trời mọc. Tham gia vào những câu lạc bộ này sẽ đưa bạn vào một trải nghiệm đích thực của cuộc sống về đêm ở Nhật Bản.

Các câu lạc bộ tại Nhật hoạt động từ đêm đến rạng sáng
Các câu lạc bộ tại Nhật hoạt động từ đêm đến rạng sáng

Concerts

Tại các thành phố lớn, bạn dễ dàng tìm thấy những buổi hòa nhạc nhỏ, còn được gọi là “ngôi nhà sống.” Buổi hòa nhạc thường diễn ra vào đầu buổi tối, để tạo nhiều thời gian cho các hoạt động khác sau đó. 

Đặc biệt, người Nhật thường rất tập trung và thả mình vào những buổi concert. Nếu có dịp, hãy tham gia vào những “ngôi nhà sống”, nơi đây sẽ mang đến cho bạn một hành trình đầy xúc cảm của Nhật Bản khi về đêm.

Thả mình vào các buổi concert tại Nhật
Thả mình vào các buổi concert tại Nhật

Bars

Hầu hết các thành phố ở Nhật Bản đều tràn đầy những quán bar hấp dẫn. Đây thường là nơi diễn ra các cuộc gặp gỡ quan trọng của các doanh nhân. Mỗi quán bar sẽ tập trung vào một số thể loại cụ thể, như âm nhạc hoặc điện ảnh, tạo nên không gian độc đáo và đa dạng.

Mặt khác, những quán bar nhỏ chỉ với một vài chỗ ngồi lại là điểm đến ưa thích của giới trẻ, nơi họ có thể tụ tập, trò chuyện và tận hưởng những phút giây thư giãn. Trải nghiệm tại những quán bar này là chính là cơ hội để tạo ra kỷ niệm đáng nhớ cùng bạn bè và người thân.

Bar là nơi giới trẻ nhất định phải đến tham quan Nhật Bản vào đêm
Bar là nơi giới trẻ nhất định phải đến tham quan Nhật Bản vào đêm

Karaoke

Karaoke là một điểm đến thu hút mọi tầng lớp xã hội tại Nhật Bản. Đặc biệt, đối với người làm văn phòng, karaoke là nơi tuyệt vời để giải tỏa stress và thư giãn sau giờ hành chính.

Các khu vực đông đúc như Shinjuku ở Tokyo hoặc Dotonbori ở Osaka đều tràn ngập những cơ sở karaoke lớn, với hàng trăm phòng khác nhau. Một trong những địa điểm được nhiều bạn trẻ ghé thăm đó chính là Karaoke Sakura Namba, tọa lạc ngay tại khu vực Namba, Osaka sầm uất.

Sakura Namba Karaoke là nơi lý tưởng để trải nghiệm cùng nhóm bạn
Sakura Namba Karaoke là nơi lý tưởng để trải nghiệm cùng nhóm bạn

Đặc biệt, đây là mô hình karaoke do người Việt kinh doanh. Mỗi phòng đều được trang bị dàn loa, mic và đồ ăn thức uống đầy đủ. Bên cạnh đó, Sakura Karaoke còn kết hợp quầy bar phục vụ cocktail dành cho những người có nhu cầu. 

Ngoài ra, Sakura Karaoke cũng nhận đặt bàn tiệc cho những buổi sinh nhật, tụ tập bạn bè ở Osaka. Do đó, nếu chưa biết chơi gì, ăn gì ở Osaka thì đây sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. 

Sakura Karaoke nhận tổ chức tiệc sinh nhật
Sakura Karaoke nhận tổ chức tiệc sinh nhật

Nhìn chung, trải nghiệm karaoke tại Nhật Bản không chỉ là việc hát hò, mà còn là nơi bạn thể hiện tài năng và tận hưởng thời gian vui vẻ cùng bạn bè.

Yakatabune

Yakatabune là từ chỉ thuyền theo phong cách truyền thống của Nhật Bản trên sông dành cho những tầng lớp quý tộc. Điểm đặc biệt của thuyền Yakatabune chính là không gian nội thất truyền thống Nhật Bản, với sàn Tatami đem lại sự ấm áp và thân thuộc. 

Du lịch trên biển ở vịnh Tokyo được xem là phổ biến và nổi bật nhất, thường đi kèm với Nomihoudai (đồ uống không giới hạn). Trải nghiệm này sẽ giúp bạn hòa mình vào vẻ đẹp truyền thống của Nhật Bản và thưởng thức những món ăn hấp dẫn nơi đây.

Yakatabune là trải nghiệm thú vị khi tới Nhật Bản
Yakatabune là trải nghiệm thú vị khi tới Nhật Bản

Đài quan sát

Mỗi thành phố lớn của Nhật Bản đều sở hữu ít nhất một tầng quan sát nằm ở đỉnh một tòa tháp, thậm chí là trên một ngọn núi. Trong số này, tháp Tsutenkaku với độ cao ấn tượng (108 mét) được coi như biểu tượng của Osaka. 

Tại đây, du khách có thể tới đài quan sát ngoài trời Tembo Paradise để tận hưởng tầm nhìn không giới hạn bao quát cả thành phố từ độ cao 94,5 mét.

Ngắm cảnh toàn thành phố tại đài quan sát vào ban đêm
Ngắm cảnh toàn thành phố tại đài quan sát vào ban đêm

Hanami

Hanami là lễ hội ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản mỗi khi vào mùa. Trong những ngày này, dưới bóng rợp của những cành hoa nở rộ, mọi người thường tham gia vào các hoạt động thú vị, từ múa hát cho đến những cuộc nhậu hào hứng. 

Đặc biệt, lễ hội Hanami sẽ kéo dài đến khuya, tạo ra một không gian lãng mạn dưới ánh đèn lung linh trong những vườn hoa anh đào rực rỡ. 

Uống rượu dưới gốc cây anh đào với lễ hội Hanami
Uống rượu dưới gốc cây anh đào với lễ hội Hanami

Beer Gardens

Bia Garden là những nơi ẩn sau góc khuất của công viên và trên mái nhà của các cửa hàng. Nơi đây, bạn có thể khám phá sự đa dạng của thế giới bia, từ hương vị truyền thống đến những loại bia thủ công độc đáo. 

Hơn nữa, Nhật Bản còn có nhiều lễ hội Oktoberfest, điển hình là Hibiya Oktoberfest. Bạn có thể cảm nhận không khí vui tươi của những lễ hội bia nổi tiếng thế giới ngay tại đất nước mặt trời mọc.

Thưởng thức bia ngon tại Beer Garden vào đêm
Thưởng thức bia ngon tại Beer Garden vào đêm

Lời kết

Trong cuộc hành trình khám phá Nhật Bản về đêm, bạn sẽ tìm thấy những trải nghiệm đáng nhớ và đầy kỷ niệm. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp bạn tìm được địa điểm vui chơi lý tưởng cho những dịp tụ tập cùng bạn bè và người thân.