Nếu bạn mới gia nhập vào một trong các khu người Việt ở Nhật thì những thông tin được đề cập dưới đây chắc chắn sẽ vô cùng hữu ích với bạn. Biết thêm nhiều khu phố người Việt và các địa điểm mua sắm, giải trí, tụ tập vui chơi là cách bạn giao lưu, kết nối với cộng đồng người Việt tại Nhật nhanh chóng nhất.

Những khu người Việt ở Nhật tập trung đông đúc nhất

Chọn Nhật Bản là điểm đến để học tập, sinh sống và làm việc, nhiều người Việt đã cùng nhau tụ họp và duy trì một nét văn hóa riêng trên nhiều khu phố. Các khu người Việt ở Nhật đã trở thành nơi gắn kết cộng đồng người Việt, cung cấp các dịch vụ và sản phẩm đặc trưng của Việt Nam.

  • Phố Ikebukuro, Tokyo: Đây là nơi có rất nhiều người Việt sinh sống.  Trên khu phố này bạn có thể dễ dàng bắt gặp các cửa hàng điện tử, cửa hàng bách hóa, quán ăn và những điểm giải trí tương tự như ở Việt Nam. 
  • Phố Matsudo, Chiba: Đây là một khu người Việt ở Nhật nổi tiếng với nhiều trường dạy tiếng Nhật chất lượng. Cộng đồng người Việt ở đây đã thành lập nhiều nhà hàng ẩm thực, giúp cư dân luôn có cảm giác như đang sống trên chính quê hương của mình.
  • Phố Yao, Osaka: Đây là nơi đông người Việt nhất ở Osaka. Tại phố Yao, bạn có thể giao tiếp pha trộn giữa tiếng Nhật và tiếng Việt. Yao cũng là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động giao lưu, giúp những người Việt mới đến nhanh thích ứng với cuộc sống.
  • Thành phố Kobe: Cộng đồng ở đây thường tổ chức nhiều lễ hội truyền thống của Việt Nam, tạo ra một không gian quê hương ấm áp giữa đất khách quê người.

Những khu phố này không chỉ là nơi người Việt sinh sống mà còn là nơi gắn kết và tạo nên sự đa dạng về văn hóa cho đất nước Nhật Bản.

Phố người Việt ở Nhật Matsudo, Chiba 
Phố người Việt ở Nhật Matsudo, Chiba 

Xem thêm: 10 món ăn Nhật Bản du khách nhất định phải thử

4 cộng đồng người Việt ở Nhật tiêu biểu nhất

Sự xuất hiện ngày càng nhiều khu người Việt ở Nhật cho thấy Nhật Bản luôn chào đón và hỗ trợ nhiệt tình cho cư dân Việt Nam. Tại Nhật, người Việt cũng đã thành lập nên nhiều cộng đồng để làm cầu nối, tương trợ lẫn nhau khi xa xứ. Trong đó, có 4 cộng đồng tiêu biểu dưới đây:

  • Hội người Việt Nam tại Nhật Bản (VAIJ): VAIJ là một trong số ít tổ chức cộng đồng người Việt ở Nhật được công nhận bởi cả hai quốc gia. VAIJ hoạt động với mục tiêu tương trợ cộng đồng người Việt và đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa của cả hai quốc gia.
  • Hội Phật tử người Việt Nam tại Nhật Bản: Mục tiêu của cộng đồng tôn thờ Phật giáo này là cung cấp sự hỗ trợ tinh thần cho những người Việt đang sống ở Nhật và tạo cơ hội gắn kết cộng đồng người Việt.
  • Cộng đồng BETOAJI: BETOAJI có nhiều hoạt động quảng bá ẩm thực và văn hóa Việt Nam đến cộng đồng quốc tế. BETOAJI cũng thường xuyên thực hiện nhiều dự án ý nghĩa như lớp học nấu ăn gây quỹ từ thiện và trao thưởng học bổng cho trẻ em nghèo tại Việt Nam.
  • Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA): VYSA là tổ chức xã hội phi lợi nhuận tại Tokyo, đại diện cho thanh niên và sinh viên Việt Nam ở Nhật. VYSA tổ chức nhiều hoạt động thể thao, văn hóa và hướng nghiệp để giúp sinh viên giao lưu, tương trợ nhau trong học tập.
Sự kiện vui tết tại Nhật do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật tổ chức
Sự kiện vui tết tại Nhật do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật tổ chức

Các khu chợ người Việt ở Nhật nổi tiếng

Số lượng người Việt sang Nhật học tập, làm việc ngày một gia tăng, kèm theo đó là sự xuất hiện của hàng loạt các khu chợ người Việt ở Nhật. Đây cũng là nơi gắn kết văn hóa và tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu cho cộng đồng người Việt. Có 3 khu chợ nổi tiếng dành cho người Việt tại Nhật dưới đây:

  • Khu chợ Shinagawa, Tokyo: Đây là một trong những khu chợ người Việt lớn nhất tại Nhật Bản. Chợ Shinagawa tập trung hàng trăm cửa hàng kinh doanh các sản phẩm và thực phẩm đặc trưng của Việt Nam. 
  • Khu chợ người Việt ở Osaka: Nằm tại quận Tennoji, Osaka, khu chợ này cũng là một trung tâm quan trọng của cộng đồng người Việt tại Nhật. Các cửa hàng cung cấp đa dạng sản phẩm từ thực phẩm, quần áo, đồ dùng sinh hoạt đến đồ trang sức.
  • Khu chợ người Việt ở Nagoya: Mặc dù nhỏ hơn so với hai khu chợ ở Tokyo và Osaka, nhưng đây cũng là khu chợ quen thuộc đối với người Việt sinh sống tại Nagoya và các vùng lân cận. 
Dễ dàng mua thực phẩm Việt tại Nhật
Dễ dàng mua thực phẩm Việt tại Nhật

Địa chỉ tụ tập, kết nối người Việt ở Nhật

Bên cạnh việc tham gia vào các cộng đồng, ghé tới các khu người Việt ở Nhật hay giao lưu tại các khu chợ Việt, bạn hoàn toàn có thể kết nối và mở rộng các mối quan hệ với người Việt tại Nhật ở những quán nhậu hay quán cafe, quán karaoke. 

Sau những giờ tan sở tại Nhật thì các quán nhậu luôn là điểm đến thú vị để bạn kết nối với bạn bè, đồng nghiệp, nạp năng lượng, giảm tải căng thẳng trong công việc. Một số quán nhậu được nhiều người Việt ở Nhật thường xuyên ghé tới như quán Yokatai, Iseya hay Sakura Suisan…

Và để có cuộc vui trọn vẹn nhất sau những buổi tiệc nhậu kích thích vị giác thì bạn đừng quên ghé tới các quán karaoke tại Nhật. Trong đó phải kể đến đến Sakura Namba Karaoke, một dịch vụ karaoke được mở bởi người Việt. 

Mô hình của quán rất độc đáo bởi sự kết hợp giữa karaoke và quầy bar, nơi tụ họp của rất nhiều người Việt ở Nhật. Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức với đam mê ca hát cháy bỏng của mình, đồng thời thưởng thức những ly cocktail ngon tuyệt hảo.

Quán karaoke là một địa điểm kết nối thú vị cho cộng đồng người Việt tại Nhật
Quán karaoke là một địa điểm kết nối thú vị cho cộng đồng người Việt tại Nhật

Lời kết

Dù bạn sống ở thành phố nào trên đất nước Nhật Bản thì việc mở rộng các mối quan hệ tại các khu người Việt ở Nhật là vô cùng quan trọng. Đừng bỏ lỡ các cơ hội gặp gỡ, kết nối với người Việt tại Nhật Bản để cùng nhau phát triển và đạt được nhiều thành công hơn nữa trên đất nước mặt trời mọc nhé.