Osaka là một trong những thành phố tiêu biểu của Nhật Bản về các trải nghiệm giải trí và ẩm thực. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quán Việt ở Osaka phục vụ menu đa dạng từ đồ ăn, thức uống hay các quán karaoke, quán bar sôi động.  Cùng khám phá một góc Việt Nam tại Osaka để vơi bớt nỗi nhớ quê hương nhé.

Đặc điểm chung của các quán Việt ở Osaka

Các quán Việt Nam ở Osaka không chỉ là nơi bạn được thưởng thức ẩm thực quê hương mà còn là địa chỉ để người Việt ở Nhật giao lưu, kết nối và hỗ trợ nhau khi xa xứ. 

Một trong những đặc điểm nổi bật của các quán Việt ở Osaka chính là thực đơn đa dạng. Khách hàng có thể tận hưởng hương vị truyền thống của các món ăn truyền thống Việt như phở, bánh mì, bún riêu cua, hay gỏi cuốn…

Một đặc điểm thú vị hơn nữa là sự sáng tạo trong việc kết hợp nguyên liệu địa phương với phong cách ẩm thực Việt Nam tại các quán ăn Việt ở Osaka. Sự sáng tạo này đã cho ra mắt một loạt món ăn độc đáo và hấp dẫn, như sushi cuốn bằng lá bánh tráng hoặc bánh mì bò Kobe phong cách Việt…

Các quán ăn Việt tại Nhật là địa chỉ giao lưu, kết nối cho nhiều người xa quê
Các quán ăn Việt tại Nhật là địa chỉ giao lưu, kết nối cho nhiều người xa quê

Không chỉ chăm chút từng món ăn, các quán Việt ở Osaka còn đặc biệt quan tâm ở khâu thiết kế không gian quán. Không gian trong các quán thường rất ấm cúng với những chi tiết gợi nhớ đến quê hương Việt Nam, như tranh treo tường, hình ảnh hoa sen, cây tre hay nhạc nền phát sóng những bản nhạc truyền thống Việt Nam.  

Ngoài ra, giá cả tại các quán ăn việt nam ở Osaka thường khá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng người Việt sinh sống và làm việc tại đây.

Top 3 quán ăn Việt Nam nổi tiếng ở Osaka

Bước chân vào một trong 3 quán ăn dưới đây, bạn sẽ có cảm giác như được bước về nhà, nơi có những bữa cơm chuẩn vị gia đình nhất.

Quán ăn Long Đình

Chỉ cần đi bộ từ ga Namba khoảng 5 phút là bạn sẽ bắt gặp quán ăn Long Đình – một quán quán ăn việt nam ở Namba Osaka rất nổi tiếng. Ghé quán ăn này, bạn sẽ được phục vụ rất nhiều món ngon quen thuộc như phở bò, bánh xèo, bún chả Hà Nội…

Thưởng thức các món ăn Việt tại Long Đình, bạn không chỉ ấn tượng bởi hương vị quê hương, mà còn được hòa chung vào không gian quán ấm cúng, đậm chất Việt. Đây là không gian để người Việt xa xứ gặp gỡ, kết nối với nhau, tạo nên một cộng đồng người Việt tại Nhật đoàn kết.

Long Đình là quán ăn Việt Nam nổi tiếng tại Osaka
Long Đình là quán ăn Việt Nam nổi tiếng tại Osaka

Quán ăn Gia Đình

Đây cũng là một quán ăn Việt ở Osaka thu hút rất nhiều thực khách – những người Việt xa quê muốn tìm lại hương vị quê hương truyền thống. Đúng như tên gọi của quán, quán ăn Gia Đình có không gian thân thuộc, mang tới cảm giác chuẩn vị cơm nhà cho mọi khách hàng.

Người Việt ở Nhật đang sinh sống, làm việc và học tập tại Osaka thường ghé tới quán ăn này khi muốn thưởng thức các món bò né, bánh xèo, bún bò… Giá cả các món ăn tại quán Gia Đình rất phải chăng, nhân viên phục vụ chu đáo nên luôn để lại ấn tượng tốt nhất đối với mọi thực khách.

Bánh mì Sài Gòn

Nếu bạn là tín đồ của món bánh mì Sài Gòn thì đây là một quán ăn Việt Nam tại Osaka mà bạn nhất định phải đến. Quán bánh mì Sài Gòn cách ga Nankai Namba khoảng 300m. 

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức các món bánh mì đặc sản, mang hương vị chuẩn Sài Gòn như bánh mì thịt nướng, bánh mì thịt xay, bánh mì pate giò… Ngoài món chủ lực là bánh mì, quán Việt ở Osaka này còn phục vụ thực khách các món đặc sản Sài Gòn khác như hủ tiếu Nam Vang, bánh cuốn…

Quán bánh mì Sài Gòn tại Nhật mang tới những ổ bánh mì Sài Gòn chuẩn vị
Quán bánh mì Sài Gòn tại Nhật mang tới những ổ bánh mì Sài Gòn chuẩn vị

Xem thêm: Du lịch Osaka: Những tụ điểm ăn chơi lý tưởng cho giới trẻ

Những địa điểm ăn chơi khác dành cho người Việt ở Osaka

Bên cạnh 3 quán ăn Việt ở Osaka nêu trên, nếu vẫn còn băn khoăn chơi gì, ăn gì tại Osaka thì bạn có thể ghé tới Izakaya Uranamba. Đây là một quán nhậu nổi tiếng tại Osaka, giúp bạn hiểu sâu hơn về cuộc sống về đêm tại thành phố náo nhiệt này.

Ngoài ra, nếu bạn cần tìm một quán bar ngay gần ga Namba chuyên phục vụ cộng đồng người Việt thì 79 Phương Đông cũng là một địa điểm ăn chơi thú vị. Địa chỉ này vừa phục vụ như một nhà hàng, nổi tiếng với các món lẩu truyền thống của người Việt, vừa có tầng bar chuyên phục vụ các đồ uống như bia, cocktail…

Và hơn thế nữa, nếu bạn đang cần một địa điểm vừa có thể thưởng thức nhiều đồ uống hấp dẫn như quán bar, vừa thỏa sức giải trí cùng âm nhạc với dàn karaoke chất lượng thì Sakura Namba Karaoke là đáp án tuyệt vời. 

Sakura Namba Karaoke là nơi tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng
Sakura Namba Karaoke là nơi tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng

Đây là mô hình do người Việt kinh doanh tại Osaka, với sự kết hợp độc đáo giữa dịch vụ karaoke và quán bar. Tại Sakura Namba Karaoke, bạn có thể tổ chức tiệc sinh nhật, tụ tập bạn bè ở Osaka với mức chi phí rất hợp lý.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin nêu trên, bạn sẽ dễ dàng tìm được các quán Việt ở Osaka phù hợp nhất với nhu cầu ăn uống, giải trí của mình. Đó cũng là cách giúp bạn phần nào vơi nỗi nhớ nhà, tiếp tục học tập và làm việc thành công trên đất nước Nhật Bản.