Chơi gì ở Osaka là thú vị nhất? Osaka là thành phố có rất nhiều phố mua sắm, phố ăn uống và một số khu vực công cộng khác để phục vụ nhu cầu của người dân. Nếu bạn đang sinh sống tại thành phố này mà chưa biết ở Osaka có gì chơi thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.  

Đền thờ cầu may cho sĩ tử Osaka Tenmangu 

Osaka Tenmangu là một đền thờ Thần đạo, tọa lạc ở phía tây của thành phố Osaka. Đây là một trong những ngôi đền vô cùng nổi tiếng ở Nhật Bản. Vào mùa thi cử, sĩ tử Nhật thường đến đây để cúng bái với mong muốn gặp nhiều may mắn và đỗ đạt trong kỳ thi sắp tới. 

Vào những ngày lễ lớn, tại đền Osaka Tenmangu tổ chức nhiều hoạt động văn hóa truyền thống như bắn pháo hoa, rước kiệu đón thần linh, biển diễn trang phục,… Do đó, nếu bạn đang băn khoăn chơi gì ở Osaka vào những ngày lễ thì có thể đến đền để có những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. 

Đền Osaka Tenmangu là nơi sĩ tử thường tới cầu nguyện trước kỳ thi
Đền Osaka Tenmangu là nơi sĩ tử thường tới cầu nguyện trước kỳ thi

Chợ Kuromon

Ở Osaka có gì?  Một nơi quen thuộc với người Việt ở Osaka là chợ Kuromon. Đây là một ngôi chợ truyền thống, có lịch sử lâu đời. Chợ chuyên cung cấp các loại thực phẩm, hải sản tươi sống và dụng cụ nhà bếp với khoảng 180 cửa hàng khác nhau với mức giá vô cùng hợp lý.  

Chợ Kuromon hỗ trợ Wifi miễn phí, quầy đổi tiền,… đem lại nhiều lợi ích cho người dân khi đến đây. Nếu bạn mới chỉ sinh sống tại Nhật và chưa thành thạo tiếng thì có thể yên tâm bởi trung tâm thông tin trong chợ có nhân viên có thể giao tiếp bằng tiếng nước ngoài. 

Thác Mino Otaku

Chơi gì ở Osaka? Nếu bạn đang không biết ở Osaka chơi gì thì hãy đến thác Mino Otaku để có những trải nghiệm thú vị, hòa mình với thiên nhiên nơi đây. Mino Otaku là một trong 100 ngọn thác đẹp nhất ở Nhật Bản với những khung cảnh nên thơ trải dài trên con đường đi bộ lên núi. 

Đến đây, bạn có thể thưởng thức món ăn truyền thống Momiji no tempura với hương vị độc đáo, ngon miệng. Nếu bạn sống ở trung tâm thành phố Osaka thì chỉ cần mất 30 phút đi tàu điện là đã có thể đặt chân đến thác Mino Otaku. 

Thác Mino Otaku thơ mộng
Thác Mino Otaku thơ mộng

Các Workshop

Vào những ngày nghỉ, bạn có thể tham gia vào các Workshop như làm túi thơm, gấp vải, làm muỗng gỗ, làm phụ kiện bạc, nhuộm vải, dệt vải,… Đến đây, bạn không chỉ được nghe kiến thức về các ngành nghề thủ công mà còn được hướng dẫn chi tiết và tự tay làm những món quà lưu niệm xinh xắn. 

Suối nước nóng Solaniwa Onsen 

Ngày nghỉ thì nên chơi gì ở Osaka? Bạn có thể tới suối nước nóng Solaniwa Onsen để thư giãn cơ thể và tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

Đây là một trong những công viên giải trí suối nước nóng hàng đầu tại Nhật Bản với diện tích rất lớn, lên đến 16.000 m2. Các suối nước nóng tự nhiên cùng với những phòng xông hơi khô nền đá tại đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thoải mái nhất. 

Suối nước nóng Solaniwa Onsen cho bạn phút giây thư giãn thoải mái
Suối nước nóng Solaniwa Onsen cho bạn phút giây thư giãn thoải mái

Phố mua sắm Tenjinbashi Suji

Chơi gì ở Osaka? Nếu chưa có câu trả lời thì bạn hãy đến Tenjinbashi Suji. Nơi đây được biết đến là khu phố mua sắm dài nhất của Nhật Bản với tổng chiều dài là 3km. Đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch lẫn người dân đến mua sắm hàng hóa. 

Khu phố này có khoảng 600 cửa hàng nằm san sát nhau, tạo nên bối cảnh vô cùng sầm uất và tấp nập. Các mặt hàng được bày bán tại khu phố Tenjinbashi Suji rất đa dạng bao gồm giày dép, túi xách, quần áo, đồ dùng gia đình,… 

Bên cạnh đó, những sản phẩm ở đây có chất lượng khá tốt và mức giá phải chăng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Do đó, nếu đang tìm kiếm địa điểm mua sắm chất lượng tại Osaka, bạn hãy ghé thăm phố Tenjinbashi Suji. 

Các quán Karaoke

Các quán Karaoke cũng là chỗ chơi ở Osaka lý tưởng để tụ tập bạn bè ăn uống và giải trí vào cuối tuần hoặc những dịp lễ. Bên cạnh đó, việc đi hát karaoke cũng là một trong những biện pháp hữu hiệu để bạn có thể giải tỏa cảm xúc. Nổi bật trong những quán ở Osaka thì không thể không nhắc đến cái tên Sakura Namba Karaoke

Sakura Namba Karaoke là quán Karaoke to nhất và cũng là địa điểm thường xuyên tổ chức tiệc sinh nhật, tụ tập bạn bè ở Osaka. Nơi đây có rất nhiều khách hàng nước ngoài đến để vui chơi, hát hò và mở tiệc. 

Người nước ngoài đến Sakura Namba Karaoke
Người nước ngoài đến Sakura Namba Karaoke

Không chỉ có phòng rộng lớn, trang trí đẹp mà Sakura Namba còn có những món ăn, nhắm rượu rất chất lượng và cả một quầy bar phục vụ cocktail. Đặc biệt, ở đây còn có nhiều đợt khuyến mãi nên thu hút được rất nhiều khách ghé đến. Nếu muốn tìm chỗ hát karaoke thì nhất định phải đến nơi này. 

Phố ăn uống Hozenji Yokocho

Chơi gì, ăn gì ở Osaka thì người Việt sẽ đến phố ẩm thực Hozenji Yokocho. Đây được biết đến là con phố lưu giữ được những nét hoài cổ, truyền thống nhất của thành phố Osaka. 

Do đó, khu phố này mang đến vẻ đẹp yên bình đến không tưởng. Sau khi xuất hiện trong tiểu thuyết “Meoto Zenzai”, phố cổ Hozenji Yokocho bắt đầu nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn. 

Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí vô cùng tĩnh mịch cũng như thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị truyền thống Nhật Bản. Những món ăn nhất định mà bạn phải thử khi đến phố Hozenji Yokocho gồm katsudon, okonomiyaki,… 

Xem thêm: Du lịch Osaka: Những tụ điểm ăn chơi lý tưởng cho giới trẻ

Lời kết

Trên đây là một số thông tin về các địa điểm ăn chơi thú vị và hấp dẫn tại thành phố Osaka, Nhật Bản. Hy vọng rằng qua những gợi ý trong bài viết trên, bạn sẽ có được câu trả lời cho câu hỏi chơi gì ở Osaka. Nếu muốn hát hò, mở tiệc, hãy rủ bạn bè của mình đến Sakura Namba Karaoke nhé.