Các bạn là người Việt muốn bắt đầu kinh doanh ở Nhật nhưng chưa có ý tưởng nào cả? Bạn không biết bắt đầu khởi nghiệp ở lĩnh vực nào để thành công và kiếm được lợi nhuận tốt? Vậy thì, hãy cùng Sakura Namba Karaoke tham khảo ngay top 5 ý tưởng kinh doanh tại Nhật Bản ở bài viết ngay sau đây. 

Vì sao nên kinh doanh ở Nhật Bản?

Nhật Bản được mệnh danh là “Con Rồng Châu Á” với nền kinh tế phát triển cực nhanh chóng trong nhiều năm qua. Mức GDP bình quân đầu người cao, kèm theo nhu cầu chi tiêu, mua sắm của giới trẻ Nhật Bản cũng rất ổn định. Do đó, việc kinh doanh ở Nhật cũng mang lại nhiều lợi nhuận tốt so với các nước khác trong khu vực. 

Nhiều người Việt Nam lựa chọn phát triển việc kinh doanh ở Nhật
Nhiều người Việt Nam lựa chọn phát triển việc kinh doanh ở Nhật

Hơn nữa, Nhật Bản còn là đất nước có nền kinh tế với nhiều lĩnh vực khá dễ để kinh doanh. Chính phủ Nhật cũng tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển. Thêm vào đó, cơ sở hạ tầng hiện đại, được đầu tư quy mô lớn cũng hỗ trợ rất nhiều cho việc kinh doanh ở Nhật.  

Chính vì những lý do kể trên mà việc kinh doanh tại Nhật Bản trở thành lựa chọn của nhiều startup. Nếu bạn quan tâm và muốn biết người Việt kinh doanh gì ở Nhật để thu về lợi nhuận tốt thì hãy xem tiếp nội dung dưới đây. 

Người Việt kinh doanh gì ở Nhật phát triển tốt?

Nên kinh doanh gì ở Nhật Bản là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi có nhu cầu startup tại quốc gia này. Bởi không phải lĩnh vực nào cũng tiềm năng và tạo ra mức thu nhập ổn định. Do đó, hãy nghiên cứu thật kỹ và tham gia các khóa học kinh doanh ở Nhật càng sớm càng tốt. 

Dưới đây, Sakura Namba Karaoke sẽ bật mí cho các bạn 7 lĩnh vực khá hấp dẫn và không quá khó để bắt đầu. Cùng khám phá xem những ý tưởng nào là tốt nhất để kinh doanh ở Nhật nhé. 

Spa làm đẹp

Một trong những cách kinh doanh ở Nhật hiệu quả nhất chính là bắt đầu với lĩnh vực Spa dưỡng da, làm đẹp. Nữ giới ở Nhật Bản rất coi trọng ngoại hình nên họ không ngại chi tiền cho việc chăm sóc da và vóc dáng. Xu hướng làm đẹp ở Nhật thường theo hướng an toàn, lâu dài nên loại hình Spa cực kỳ phát triển. 

Chính vì vậy, kinh doanh Spa tại Nhật là một trong lĩnh vực mang lại mức doanh thu rất cao. Tuy vậy, yêu cầu của người Nhật cũng khá khắt khe trong khía cạnh dưỡng da và chăm sóc cơ thể. Vậy nên bạn phải nghiên cứu thật kỹ cũng như cần có chứng chỉ hành nghề trước khi kinh doanh ở Nhật Bản. 

KInh doanh spa dưỡng da và làm đẹp tại Nhật Bản
KInh doanh spa dưỡng da và làm đẹp tại Nhật Bản

Karaoke

Nếu như bạn hỏi một ai đó về việc chơi gì, ăn gì ở Osaka hay các thành phố sầm suất khác thì phần cao sẽ nhận được câu trả lời là đi hát karaoke. Vậy nên, thật thiếu sót nếu bỏ qua ý tưởng mở tiệm karaoke để kinh doanh tại các khu vực đông đúc ở Nhật. 

Giới trẻ Nhật khá thích loại hình hát hò, ăn uống cùng bạn bè vào cuối tuần hoặc trong các dịp tổ chức tiệc sinh nhật, tụ tập ở Osaka. Vì thế, doanh thu mà các quán karaoke đem về là rất lớn nếu bạn biết cách đầu tư theo xu hướng. 

Các quán karaoke là địa điểm tổ chức tiệc sinh nhật, tụ tập bạn bè ở Osaka
Các quán karaoke là địa điểm tổ chức tiệc sinh nhật, tụ tập bạn bè ở Osaka

Dịch vụ karaoke của người Việt kinh doanh tại Nhật Bản cực kỳ tiềm năng mà các bạn nên cân nhắc. Minh chứng rõ ràng cho sự thành công của loại hình này chính là Sakura Namba Karaoke – quán karaoke kết hợp quầy bar phục vụ cocktail. Đây là một địa điểm nhất định phải đến tại Osaka nếu bạn muốn tham khảo về cách bố trí cũng như kinh doanh như thế nào để thành công. 

Trung tâm Anh ngữ

Tương tự như nhiều nước khác, tiếng Anh cũng là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 tại Nhật Bản. Với nhu cầu hội nhập kinh tế như hiện nay, để có được các công việc với mức lương tốt, yêu cầu trình độ tiếng Anh của công dân Nhật phải cao. Vì thế, mở một trung tâm Anh ngữ cũng là ý tưởng kinh doanh ở Nhật khá phổ biến. 

Nhiều người lựa chọn mở các trung tâm Anh tại Nhật Bản
Nhiều người lựa chọn mở các trung tâm Anh tại Nhật Bản

Nhà hàng ẩm thực Việt

Người dân Nhật Bản coi việc ăn uống như một trải nghiệm văn hóa ẩm thực đáng trân trọng. Vậy nên, tại sao các bạn không thử bắt đầu kinh doanh ở Nhật bằng việc mở một cửa hàng hoặc nhà hàng chuyên phục vụ món Việt? Ý tưởng kinh doanh này khá khả thi khi nó giúp bạn mang về một khoảng lợi nhuận tốt. 

Hơn nữa, bằng việc này, các bạn có thể phát huy được thế mạnh trong việc nấu nướng của bản thân. Mở một nhà hàng sẽ giúp truyền bá văn hóa và ẩm thực của Việt Nam ta tới đất nước, con người Nhật Bản. 

Nhà hàng Việt, chuyên phục vụ món Việt dành cho người Nhật
Nhà hàng Việt, chuyên phục vụ món Việt dành cho người Nhật

Thời trang

Nhật Bản được mệnh danh là kinh đô thời trang của Châu Á, nơi khởi nguồn của rất nhiều phong cách độc đáo khác nhau. Nếu bạn yêu thích thời trang và có khả năng thiết kế, nắm bắt xu hướng tốt thì rất nên tham gia vào lĩnh vực này. 

Tuy nhiên, thời trang được chia ra làm nhiều phân khúc khác nhau. Mỗi phân khúc khách hàng lại có những nhu cầu, sở thích và phong cách khác biệt. Do đó, bạn nên nghiên cứu thị trường thật kỹ để xác định đối tượng khách hàng chính mà mình muốn phục vụ nhé. 

Lĩnh vực kinh doanh thời trang và phụ kiện cực kỳ phát triển tại Nhật
Lĩnh vực kinh doanh thời trang và phụ kiện cực kỳ phát triển tại Nhật

Quán cafe

Một trong những loại hình kinh doanh ở Nhật mà nhiều người lựa chọn nhất chính là mở các quán cafe. Tương tự như ở Việt Nam, người Nhật sẽ đi cafe để trò chuyện với bạn bè, học tập, làm việc hoặc chỉ đơn giản là để thư giãn. 

Các mô hình cafe Nhật trang trí theo xu hướng và phù hợp với phong cách tối giản rất được ưa chuộng. Tuy vậy, vấn đề là đã có rất nhiều quán cafe mọc lên ở Nhật, nhất là những khu vực đông đúc. Do đó, bạn cần đầu tư nhiều hơn nhằm tạo ra sự khác biệt cho quán của mình để thu hút khách và đạt được lợi nhuận như kỳ vọng.  

Quán cafe theo phong cách Nhật
Quán cafe theo phong cách Nhật

Dịch vụ du lịch

Ngành khách sạn và du lịch ở Nhật Bản đang phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau đại dịch Covid 19. Hơn hết, quốc gia này mỗi năm thu hút về hàng triệu lượt khách du lịch trên khắp thế giới ghé thăm. Điều này đã mở ra một cơ hội kinh doanh ở Nhật cực kỳ lý tưởng. 

Các bạn trẻ muốn kinh doanh tại Nhật Bản thì có thể khởi đầu với lĩnh vực này. Nếu không có quá nhiều vốn, các bạn có thể mở một homestay, cửa hàng ăn uống, tiệm bán đồ lưu niệm… 

Du lịch rất phát triển ở Nhật và được chính phủ khá ưu ái trong kinh doanh
Du lịch rất phát triển ở Nhật và được chính phủ khá ưu ái trong kinh doanh

Xem thêm: Du lịch Osaka: Những tụ điểm ăn chơi lý tưởng cho giới trẻ

Lời kết

Trên đây là top 7 mô hình kinh doanh ở Nhật có tiềm năng cao mà các bạn nên tham khảo qua. Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã mở ra cho bạn những ý tưởng startup phù hợp nhất.