Karaoke đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa giải trí của Nhật Bản. Tuy nhiên, dịch vụ karaoke ở Nhật có khá nhiều điều khác biệt so với các nước trên thế giới. Nếu bạn đang muốn hát karaoke trên chính quê hương của loại hình giải trí thú vị này, hãy bỏ túi trước những thông tin quan trọng dưới đây nhé.

Karaoke được khai sinh tại Nhật Bản

Có thể bạn sẽ khá bất ngờ khi biết Nhật Bản chính là quê hương của karaoke. Bằng phát minh đặc biệt này, người Nhật đã đặt dấu ấn độc đáo trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ giải trí toàn cầu. 

Vào năm 1971, ông Daisuke Inoue đã phát minh ra karaoke và thương mại hóa loại hình này tại thành phố Kobe. Từ đó cho đến nay, cùng với sự tiến bộ vượt bậc trong công nghệ âm thanh, dịch vụ karaoke ở Nhật Bản ngày càng phong phú và thú vị hơn. Karaoke trở thành “món ăn” tinh thần của hầu hết mọi người dân trên thế giới, bất kể ở độ tuổi nào.

Karaoke có nguồn gốc từ Nhật
Karaoke có nguồn gốc từ Nhật

Đối với người Nhật, karaoke là gì?

Karaoke, trong văn hóa của người Nhật không chỉ đơn thuần là một hoạt động giải trí mà còn mang tới nhiều lợi ích sâu sắc khác, cả về sức khỏe lẫn kết nối xã hội.

Một trong những lợi ích quan trọng của việc hát karaoke là khả năng kích thích não bộ. Khi hát, bạn phải tập trung vào nhịp điệu, giai điệu và lời ca của bài hát, nhờ đó mà bạn sẽ sử dụng trí não một cách tích cực nhất.

Ngoài ra, karaoke cũng có khả năng làm giảm căng thẳng và lo âu. Việc ca hát giúp bạn tiếp thêm năng lượng tích cực, vui vẻ. Hơn nữa, việc hát karaoke có thể giúp xây dựng sự tự tin, cho phép bạn vượt qua sự ngại ngùng và mạnh dạn đứng hát trước đám đông.

Cuối cùng, karaoke là một cách tuyệt vời để giao lưu, tận hưởng thời gian bên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Những buổi hát karaoke ở Nhật thường tạo ra một bầu không khí vui vẻ và rất thân mật. Đây cũng là cơ hội để gặp gỡ và kết nối với những người mới, tạo ra những mối quan hệ xã hội mới.

Người Nhật hát karaoke vừa để giảm stress, vừa tốt cho trí não
Người Nhật hát karaoke vừa để giảm stress, vừa tốt cho trí não

Văn hóa hát karaoke một mình ở Nhật

“Hito-kara” được cho cách hát karaoke ở Nhật độc đáo nhất. Rất nhiều người Nhật thích hát karaoke một mình. Mặc dù người Việt Nam có thể cảm thấy ngạc nhiên trước thói quen này, nhưng ở Nhật Bản, việc đi hát karaoke một mình là một hình thức phổ biến và rất bình thường. 

Hát karaoke một mình cho phép người Nhật cảm thấy thoải mái và tự tin trong việc thể hiện bản thân. Không có áp lực từ người khác, bạn có thể hát theo cách mình muốn, chọn bài hát yêu thích và thậm chí biểu diễn những bản nhạc mà bạn không thể hoặc không muốn hát trước đám đông.

Người Nhật tin rằng việc hát karaoke một mình không chỉ là một hoạt động giải trí, mà còn là cách để thể hiện sự tự do cá nhân và sáng tạo. Điều này đã tạo ra một mô hình karaoke độc đáo và hấp dẫn, nơi mọi người có thể tận hưởng âm nhạc và tự tin thể hiện một cách tối đa mà không gặp bất kỳ sự phán xét nào từ người khác.

Hát karaoke một mình cho phép người Nhật cảm thấy thoải mái và tự tin 
Hát karaoke một mình cho phép người Nhật cảm thấy thoải mái và tự tin 

Quán karaoke nào ở nổi tiếng ở Nhật?

Nếu muốn trải nghiệm hát karaoke ở Nhật một cách thú vị và độc đáo thì dưới đây là top 3 địa chỉ bạn nhất định phải đến.

Sakura Namba Karaoke

Khi đặt chân tới đất nước mặt trời mọc, nếu bạn băn khoăn nên chơi gì, ăn gì ở Osaka – một thành phố giải trí sôi động bậc nhất Nhật Bản thì Sakura Namba Karaoke là một điểm dừng chân thú vị. Đây là mô hình dịch vụ karaoke kết hợp quầy bar thu hút đông đảo khách hàng bởi sự đa dạng của menu cũng như sự độc đáo của không gian giải trí. 

Sakura Namba Karaoke đặc biệt đầu tư vào trang thiết bị âm thanh, mang tới dịch vụ karaoke chất lượng nhất cho khách hàng, với mức giá không thể nào hợp lý hơn. Đặc biệt, việc kết hợp karaoke và quầy bar tạo ra trải nghiệm hoàn hảo cho người hát.

Sakura Namba Karaoke là mô hình dịch vụ karaoke kết hợp quầy bar
Sakura Namba Karaoke là mô hình dịch vụ karaoke kết hợp quầy bar

Đến Sakura Namba Karaoke, bạn sẽ được thỏa sức ca hát và thưởng thức những ly cocktail ngon tuyệt. Đây thực sự là một địa chỉ lý tưởng để tổ chức tiệc sinh nhật, tụ tập bạn bè ở Osaka, giúp bạn giao lưu, kết nối các mối quan hệ mới một cách tuyệt vời nhất.

Cùng bạn bè tụ tập tại Sakura NamBa Karaoke
Cùng bạn bè tụ tập tại Sakura NamBa Karaoke

88 Namba Restaurant & Karaoke

Chỉ cách ga Namba tầm 01 phút đi bộ, 88 Namba Restaurant & Karaoke là điểm hẹn của khá nhiều bạn trẻ đam mê ca hát. Quán sở hữu không gian rộng rãi và ấm cúng, vừa là nhà hàng, vừa có phòng hát để khách hàng kết hợp giải trí. 

Phòng hát karaoke tại 88 Namba được trang bị dàn âm thanh và ánh sáng hiện đại, có thể phục vụ cá nhân hoặc các nhóm hát đông, mang tới những giờ thư giãn, giảm căng thẳng hiệu quả cho khách hàng.

King Karaoke – Restaurant

Đây cũng là một quán karaoke ở Nhật thu hút đông đảo khách hàng khi có nhu cầu giải trí. Mô hình karaoke kết hợp với quán ăn mang tới trải nghiệm tiện lợi cho các khách hàng. 

King Karaoke Restaurant không chỉ phục vụ các món ăn ngon mà còn giúp khách hàng có không gian để thư giãn sau những giờ làm việc áp lực tại Nhật. 

Lời kết

Như vậy, karaoke không chỉ đơn thuần là ca hát mà còn là một phần quan trọng của văn hóa tinh thần đối với người Nhật. Đọc tới đây, nếu bạn đang nóng lòng muốn trải nghiệm dịch vụ karaoke ở Nhật, hãy ghé tới Sakura Namba Karaoke ngay để được phục vụ nhé.

Xem thêm: Top 7 hoạt động vui chơi, giải trí Nhật Bản không thể bỏ qua